Diary Note 1
15th January,2016
Knowledge
Pre Test
1. เด็กพิเศษที่มีลักษณะทางการบกพร่อง มีกี่ประเภทและมีอะไรบ้าง มี 9 ประเภท คือ
-บุคคลที่มีความบกพร่องทางการเห็น
-บุคคลที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน
-บุคคลที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา
-บุคคลที่มีความบกพร่องทางร่างกาย หรือการเคลื่อนไหว หรือสุขภาพ
-บุคคลที่มีปัญหาทางการเรียนรู้
-บุคคลที่มีความบกพร่องทางการพูด และภาษา
-บุคคลที่มีปัญหาทางพฤติกรรม หรืออารมณ์
-บุคคลออทิสติก
-บุคคลพิการซ้อน
2. Down syndrome จัดอยู่ในกลลุ่มของเด็กที่มีความพิเศษประเภทใด
-บุคคลที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา
3. อาการบ่งชี้ของเด็กออทิสติกมีอะไรบ้าง
-ไม่สบตา ไม่พาที ไม่ชี้นิ้ว
4. เด็กหูหนวก กับ เด็กหูตึง แตกต่างกันอย่างไร
-หูหนวก หมายถึง เด็กที่สูญเสียการได้ยินมากจนไม่สามารถรับข้อมูลผ่านทางการได้ยิน
-หูตึง หมายถึง เด็กที่มีการได้ยินเหลืออยู่บ้างสามารถได้ยินได้
5. "น้องโซดาอายุ 6 ขวบชอบเลียของเล่น นั่งเล่นของเล่นชิ้นเดิมๆได้เป็นชั่วโมงๆ โดยไม่สนใจใคร" หากวิเคราะห์พฤติกรรมข้างต้น อาจสันนิษฐานได้ว่าน้อโซดาอยู่ในกลุ่มของเด็กที่มีความต้องการพิเศษประเภทใด
-ประเภทบุคคลออทิสติก
6. เด็กสมาธิสั้นแตกต่างจากเด็กไฮเปอร์อย่างไร
-เด็กสมาธิสั้น จะไม่สามารถทำอะไรให้เสร็จสมบูรณ์ได้ ต่อให้เป็นงานที่ง่ายที่สุดก็ตามเคลื่อนไหวตลอดเวลา หุนหันพลันแล่น
-เด็กHyper ลักษณะความซนจะมากกว่าเด็กทั่วไป ซนแบบไม่อยู่นิ่ง อยู่ไม่เป็นสุข ลุกลี้ลุกลนตลอดเวลา
7. การศึกษาแบบเรียนรวมมีความหมายว่าอย่างไร
-การจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษได้เรียนรวมกับเด็กปกติ
8. การศึกษาแบบเรียนรวมมีชื่อภาษาอังกฤษว่าอย่างไร
-Inclusive Education
Activity
ใบบันทึกการเข้าเรียน เพื่อฝึกให้เป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบและตรงต่อเวลา
Apply
เด็กแต่ละคนมีความแตกต่างกัน การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ควรคำนึงถึงความต้องการของเด็ก พัฒนาการ และ วุฒิภาวะเพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ
Teaching Method
บรรยาย อธิบาย เกี่ยวกับรายวิชา พร้อมทั้งสอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมในการใช้ชีวิตประจำวัน
Assessment
Place : บรรยากาศในห้องเรียนเหมาะสมต่อการเรียนรู้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไม่พร้อมใช้งาน
My self : เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย
Classmate : ให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม ยอมรับความคิดเห็นของผู้อื่น
Instructor : เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพ เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักศึกษา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น